12 thg 11, 2014

5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn

- Vừa có rau sạch ăn, vừa tận dụng được khoảng không gian thừa, tại sao bạn không tự trồng 5 loại rau chỉ 1 tháng là được thu hoạch dưới đây:
Tham khảo thêm: Chậu trồng rau trên ban công


Trồng rau tại nhà vừa là thú vui thư giãn tinh thần lại vừa tạo sản phẫm rau sạch cho bữa cơm gia đình. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng khoảng không gian ban công nhà mình để trồng những loại rau dưới đây. Chỉ sau một tháng là đã có “sản phẩm” nếu bạn trong chăm tốt.

Củ cải


5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn - hình 1

Cải là giống rau phát triển tốt trong mùa lạnh. Chúng không chỉ phát triển rấy nhanh mà còn dễ dàng chăm sóc. Ngoài ra màu sắc của chúng cũng tươi sáng dễ khiến cho không gian khu ban công nhà bạn có cảm giác dễ chịu. Tốt nhất bạn nên gieo hạt ở độ sâu tối thiểu là 15cm. Bạn cần tưới nước đầy đủ và đừng để đất bị khô, chỉ 20 ngày sau là bạn có thể thu hoạch.

Hành lá


5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn - hình 2

Hành lá thường mất khoảng 60 ngày để hình thành củ. Tuy nhiên bạn chỉ cần mất khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch được phần lá non để ăn rồi.

Cải xoăn


5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn - hình 3

Cải xoăn có thể thu hoạch sau khoảng 25 ngày. Bạn có thể sử dụng những chiếc lá bé cho món salad.

Rau bina

5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn - hình 4

Rau bi-na là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tận dụng khu ban công nhỏ bé nhưng vẫn có rau sạch để ăn. Rau bina có thể thu hoạch sau 28 ngày.

Rau diếp

5 loại rau tự trồng trên ban công chỉ 1 tháng là được ăn - hình 5

Rau diếp cũng là loại rau thích hợp trong mùa lạnh. Bạn có thể thu hoạch rau diếp để ăn sống khi chúng đã cao khoảng 4cm. Loại rau này cũng dễ lên và phát triển tốt trong thùng xốp. Lần tới, có thể bạn không phải chạy ra chợ mà vẫn có rau diếp tươi ngon cho các món salad hay món riêu chua của cả nhà.

Còn gì thú vị bằng nhìn đẹp mắt mà ăn lại ngon miệng. Những cây rau này sẽ làm bữa ăn của bạn thêm hấp dẫn và mọi người cũng phấn khởi hơn khi thưởng thức những món ăn từ rau được trồng trong nhà.

Gia An
Theo Yeutretho/Seatimes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét