27 thg 10, 2011

Hướng dẫn làm Earthbox và Windowbox để treo lên lan can, cửa sổ

Mình sưu tầm thấy một số cách kết hợp, bố trí và chế khá hay của các bạn Tây. Đưa lên để chia sẽ cho mọi người. Các bạn tây gọi là "Earthbox" và "WindowBox"
 >>>Cung cấp chậu, móc inox hoặc sắt thông minh dùng để chế Earthbox và WindowBox treo trên lan can, cửa sổ hoặc hàng rào
Earthbox: chậu trồng lấy nước tự động (sạch sẽ, tiện lợi)
WindowBox: Chậu trang trí ở lan can, ban công....
Mình tạm gọi là vậy nhé.
Đây là cách làm "Earthbox".
 
Dụng cụ làm Earthbox bao gồm:
      1.  Chậu mình đang cung cấp nếu bạn có điều kiện. Nếu không có điều kiện bạn sử dụng bất cứ thứ gì bạn có. 
      2.  Lưới ngăn đất (Trong chậu có luôn nếu bạn mua). Không bạn có thể dùng đinh, ... để làm lỗ trên nắp gì cũng được. Miễn sao vừa với chậu thôi
      3. Ống đất: mình tạm gọi ống đất như cái tim đèn nhé. Để gắn vào lỗ lớn như trên. Ống này bạn có thể lấy từ cái hủ, chai nước.... sau đó đục lỗ để nước vào nhé
      4. Ống để đổ nước vào cho nước xuống dưới đáy chậu. Ống này là ống nước nhé
      5. Màng phủ lên trên để ngăn nước mưa hoặc nắng nhiều để chống bốc hơi
Lưu ý: Sau khi chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ. Cần đo cái ống đất mà mình gọi là "Tim đèn" với cái chậu trồng. Sau đó khoan một lỗ thoát nước và thông thoáng oxy dưới để khi đổ quá nhiều nước nước có thể ra ngoài chống úng cho cây nhé.
Sản phẩm:
Đây là hình của bạn Bích Nga (Athena). Mình làm không đẹp như bạn Athena nên mượn vậy :). Thông tin chi tiết xem tại blog của bạn í nhé  . Bạn Athena và chồng còn chế thêm một cái ống để canh mực nước rất thông minh. Các bạn có thể học hỏi.
Ảnh Athena
Với một cái Earthbox như thế này. Rất tiết kiệm thời gian tưới cho cây. Có thể 7 ngày, 1 tháng... tùy vào đáy chứa nước
Giải thích sơ lược về Earthbox: Nước sẽ thẩm thấu lên theo các mao mạch của đất qua cái mà mình gọi là "tim đèn" nhúng trực tiếp xuống dưới đáy. Lỗ thoáng nước ngăn cách giúp thoáng oxy và thoát nước ra ngoài. Màng phủ trên giúp giữ nước hạn chế bốc hơi và ngăn nước mưa làm trôi chất dinh dưỡng
Windowbox: Đơn thuần là chậu hoa treo ngoài ban công, lan can







LiveShow Windowbox

Hi vọng giúp được mọi người trang trí thêm cho ngôi nhà của mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét