4 thg 1, 2012

Dạ Yên Thảo, Chậu và Móc thông minh trên lan can

Dạ Yên Thảo là cây thân cỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí cho các khu vườn và là cây hàng năm. Phần lớn Dạ Yên Thảo chúng ta trồng ngày nay là Dạ Yên Thảo đã được lai tạo từ Petunia axillaris, Pentunia violacea và Pentunia inflata.

  -Dạ Yên Thảo kép: cây thân leo, hoa lớn với nhiều cánh (grandiflora), đường kính của hoa có thể lên tới 13 cm.
  -Dạ Yên Thảo đơn: cây bụi, có rất nhiều hoa nhưng hoa chỉ có một lớp cánh (mulitflora), đường kính của hoa khoảng 5 – 7.5 cm, dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ.

Hoa Dạ Yên Thảo gốc có hình phễu, nhưng các loại Dạ Yên Thảo lai tạo có hình dáng đa dạng và phong phú hơn nhiều. Cánh có thể đơn lớp hoặc đa lớp, dạng gợn sóng. Hoa có thể có sọc, đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu oải hương, hồng, đỏ, trắng, vàng. Khi chạm vào lá và cuống hoa thấy hơi dính và có mùi thơm rất khác biệt (chỗ này Poin xin bổ sung thêm là hoa có mùi benzen).

Người ta thường trồng Dạ Yên Thảo làm viền quanh cho khu vườn hoặc trồng thành từng luống. Loại Dạ Yên Thảo cánh kép có thể trồng trong các chậu để trang trí, chậu hoa treo trong nhà, trong vườn vì là thân leo, sẽ rủ xuống rất đẹp.


Cách trồng và chăm sóc:

Gieo hạt trong nhà vào những khay nhỏ và mang trồng ngoài vườn khi hết sương giá. Khi trồng ngoài vườn nhớ để khoảng cách giữa các cây 30 – 45 cm. Cũng có thể gieo hạt và trồng luôn trong chậu. Với Dạ Yên Thảo dạng bụi nhớ kiếm cái chậu nào lớn lớn một chút. Ngắt ngọn để kích thích cây mọc thành bụi. Cắt thân khoảng 15 cm tính từ cuống hoa khi thấy các cành lan dài, mọc không đều, xô lệch vào giữa mùa hoa. Dạ Yên Thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dạ Yên Thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác, dễ tìm các loại giống, dễ trồng và dễ chăm sóc.
Một số hình ảnh về trồng Dạ Yên Thảo trên ban công, lan can, tường rào
Bước 1: Chọn hoa rất quan trọng. Nó quyết định hoa có sống khỏe mạnh hay không. Tham khảo


 Bước 2: Cho hoa vào chậu. Bạn khéo léo lấy hoa từ giỏ ra tránh bị tổn thương cho rể sau đó cho vào chậu và lấp đất. Lưu ý đất phải thông thoáng và thoát nước tốt. 



Bước 3: Móc trên lan can, tường rào
Bạn có thể sử dụng rất nhiều loại móc khác nhau. Móc sắt nhúng nhựa, eke khoan vào tường.... Ở đây mình sử dụng móc đơn có hình chữ thập bằng Inox để vừa sang trọng lại bền và vững chắc. Không phải khoan tường


Và thành quả......

Mr Thành: 0902987107           Mail yahoo: minhthanh1010@yahoo.com    SkypeName: minhthanh1010


2 nhận xét:

  1. Bác thật công phu trong việc lựa chọn các ảnh thật đấy, hình ảnh rất nét, có gì bác cho em copy ít nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  2. hoàng nguyên green có cây mật cật https://hoangnguyengreen.com/danh-muc/cay-canh-p41 nè mấy bợn, kiếm mãi mới thấy chỗ bán

    Trả lờiXóa