26 thg 10, 2011

Lỗi lầm hay mắc khi mua hoa về trồng (Phần 1)

Bạn có một khoảnh vườn nhỏ, trách nhiệm của bạn là phải làm sao chọn cây hoa cho phù hợp nhất? Hãy tham khảo các sai lầm thường mắc dưới đây để tránh nhé.

 >>>Cung cấp chậu, móc inox hoặc sắt thông minh dùng để chế Earthbox và WindowBox treo trên lan can, cửa sổ hoặc hàng rào

Sai lầm 1: Chỉ chú ý đến hoa, quên mất lá


Mỗi loại hoa đều chỉ có mùa của mình, lúc đó cả vườn sẽ rực rỡ ngát hương. Nhưng vào các mùa khác thì sao?

Giải pháp: Hãy để ý cả lá của cây hoa, hoặc những loại cây có tán lá đẹp, màu sắc hấp dẫn như cô tòng, dền lửa, trúc, dừa cạn, cau cảnh... và những thảm cỏ xanh, để lúc nào khu vườn cũng sinh động mà không chỉ do vẻ đẹp của hoa mang lại.

Sai lầm 2: Chỉ mua 1 loại chậu, bình hoa


Tùy thuộc vào kích thước của chậu hoa và các loại cây, ít nhất nên mua 3 loại chậu hoa để phù hợp với dáng cây, sắc hoa, màu lá.
 Sai lầm 3: Mua những cây ốm yếu hay mắc bệnh

Giải pháp: những chiếc lá có thể nói với bạn nhiều về sức khỏe cây. Tránh chọn các cây có những mẫu lá nâu, vàng, hay bị tàn héo. Bạn không muốn phổ biến những côn trùng có hại khắp cả vườn của bạn chứ?
Sai lầm 4: Chọn hoa nở rộ


Gỉai pháp: Không được cám dỗ bởi chậu hoa mãn khai dù rực rỡ. Thay vào đó, hãy tìm cây có tán lá khỏe mạnh và nụ tròn trĩnh. Hãy đểcây khoe sắc trong vườn nhà của bạn, hơn là trong chậu tại vườn ươm hay cửa hàng.
Sai lầm 5: Chọn cây với hệ thống rễ kém phát triển


Rễ vô cùng quan trọng với cây nên hãy luôn để ý đến, nếu bị đứt, gãy thì loại bỏ ngay không thương tiếc nhé.
Sai lầm 6: Bỏ qua các nhãn hướng dẫn



Những chiêc nhãn đi kèm với các loại cây, hoa nhập khẩu có chứa thông tin quan trọng: nước và các yêu cầu ánh sáng; thời gian nở hoa,... Đừng bao giờ bỏ qua chúng.
Sai lầm 7: Không biết kích thước của khu vườn của bạn


Tốt nhất là có thiết kế trước để không đặt những cụm cây quá to trong khu vườn nhỏ. Hoặc bạn có thể mang kích thước khu vườn để các nhân viên tư vấn giùm chọn các loại cây, số lượng, chủng loại cho phù hợp.
KTS. HG (afamily.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét