27 thg 10, 2011

Lỗi lầm hay mắc khi mua hoa về trồng (Phần 2)

Những lỗi mà ai cũng có thể mắc phải nhưng có thể tránh dễ dàng để có một khoảnh vườn xinh đẹp. >>>Cung cấp chậu, móc inox hoặc sắt thông minh dùng để chế Earthbox và WindowBox treo trên lan can, cửa sổ hoặc hàng rào
>>Lỗi lầm hay mắc khi mua hoa về trồng
Sai lầm 8: Phối màu sắc hoa không chuẩn


Tất cả các màu sắc của cỏ cây đều tuyệt đẹp, nhưng không phải tất cả các màu sắc đều có thể phối hợp được hoàn hảo với nhau. Hãy tham khảo các cách phối màu hoa ở đây, tuân theo quy luật của bánh xe màu.

Đơn cử: Trên vòng tròn màu thì hai màu đối lập nhau là hai màu ở hai phía đối xứng nhau. Ví dụ như cặp Vàng – Tím, Xanh lá cây - Đỏ... Sử dụng kiểu phối màu đối lập này tạo ra cảm giác cân bằng trong mắt người quan sát, làm cho mắt không bị mệt mỏi.
Nếu có 3 màu hoa, phối màu tam hợp là phối hợp ba màu sắc mà vị trí của ba màu này trong vòng tròn màu sắc tạo thành một tam giác đều. Quan trọng nhất là bộ ba màu nguyên cấp một Vàng – Lam - Đỏ, rồi đến bộ ba cấp hai Cam – Lá cây – Tím, sau đó là những bộ ba cấp ba Lục lam – Vàng cam - Đỏ tím, Đỏ cam – Lá mạ - Chàm.
Phối màu tứ hợp là phối hợp bốn màu sắc mà trong vòng tròn màu sắc vị trí của 4 màu này tạo thành hình vuông (hay 2 cặp đối lập) như: Vàng – Tím - Đỏ cam - Lục lam. Đặc biệt bộ bốn màu trên đạt được hiệu quả rất cao, vì trong bốn màu phối kết, có một cặp là tương phản nóng lạnh, một cặp là tương phản sáng tối như: Vàng – Tím là cặp tương phản sáng - tối. Đỏ - Lá cây là cặp tương phản nóng - lạnh
Bạn có thể yêu thích màu sắc mát mẻ như xanh và tím, nhưng cũng nên có một bảng màu nóng của cam – vàng - đỏ, đặt chúng trong các tầng khác nhau.
 Sai lầm 9: Không bỏ cây ra trồng ngay khi mang về nhà
Gỉai pháp: Hãy trồng cây xuống đất ngay khi bạn vừa mang chúng về nhà. Nếu còn băn khoăn về vị trí đặt, hãy mang cả chậu di chuyển trong vườn đến khi tìm ra được chỗ thích hợp nhất.
Nếu bạn có lý do gì mà chưa bứng cây ra đất ngay được, hãy giữ chậu cây trong bóng râm, tránh tuyệt đối để dưới trời nắng nóng.
Sai lầm 10: Tự mình phán đoán tất cả
Giải pháp: Mỗi loại có cách chăm sóc rất khác nhau, loại cần tưới nước nhiều, loại tưới ít, loại trong bóng râm, loại có thể chịu nắng gắt, loại cần xa tầm tay trẻ em... Hãy hỏi các nhà chuyên môn, các hội chơi hoa cây cảnh, hay lên mạng search nếu như bạn có bất cứ thứ gì lăn tăn về cách trồng một loại cây hoa quý.
Chúc các bạn có một mảnh vườn đẹp, khoẻ, ngát hương thơm.


KTS. HG (afamily.vn)

1 nhận xét:

  1. Bài viết hay nhưng hình bị lỗi rồi bạn ơi...

    Trả lờiXóa